Thamlhor Koh samui Arrive at you a celebrities เรียนท่านผู้มีเกียรติ


ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซ้ picwhere samui แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร การถ่ายภาพและอุปกรณ์ และอื่นๆอีกมามาย
ขอบคุณอย่างยิ่ง wasan samui

เว็บ picwheresamui ภาพถ่ายที่ใหน
http://picwheresamui.blogspot.com

หรือร้านทำหล่อ
Call +66888264410

Search ค้นหา เว็บ บล๊อกนี้ ไส่ลิ้งจากที่นี่

สภาพอากาศ จ.สุราษฎร์ธานี

สมัครสมาชิกบัญชีธนาคารออนไลด์ PayPal คลิกด้านล่าง

sea crab is big พบปูใหญ่ที่ จ.กระบี่ หลังสึนามิถล่ม

sea crab is big ปูทะเลตัวใหญ่หลังเหตุการณ์คลื่นยักย์สึนามิถล่ม 
มีชาวบ้านพบที่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ 
มีชาวประมงพบปูดำตัวขนาดใหญ่จำนวน 1 คู่ โดยตัวผู้น้ำหนักประมาณ 3.5 กิโลกรัม ส่วนตัวเมียมีน้ำหนักประมาณ 2.5 กิโลกรัม เจ้าของปูไม่กล้ากินเพราะสงสาร ทราบต่อมาว่าปูยักษ์ดังกล่าวเป็นของ นายย่าสาด ช่วยการ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.2 ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ บ้านเลขที่ดังกล่าวอยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมัน บางคนวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา เช่น ปูทั้งสองตัวน่าจะเป็นผัวเมียกัน บางคนก็นำรอยที่หลังกระดองปูซึ่งเชื่อว่ามีลักษณะคล้ายรูปเจ้าแม่กวนอิมจากนั้นนายย่าสาดจับปูตัวผู้ขึ้นมาให้ดู 
และใช้ไม้บรรทัดวัดขนาดกระดองยาวได้ประมาณ 13 นิ้ว กว้าง 6 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 3.5 กิโลกรัม ส่วนตัวเมียวัดขนาดความยาวของกระดองได้ประมาณ 8.5 นิ้ว กว้าง 5.5 นิ้ว น้ำหนัก 2.54 ก.ก.
นายย่าสาด กล่าวอีกว่า เมื่อ 3 วันก่อน ไปหาปลาที่ บริเวณคลองติงไหร บ้านเกาะจำ ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีซากบ้านที่ถูกคลื่่นยักษ์สึนามิซัดพัง และเห็นว่าด้านล่างของซากปรักหักพังมีโพรงขนาดใหญ่ คาดว่าน่าจะมีปูอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ไปเอาอวนไปวางไว้ วันรุ่งขึ้นเมื่อไปยกอวนขึ้นมาพบว่า มีปูขนาดใหญ่ติดอยู่รวม 3 ตัว แต่ตัวที่ 3 คาดว่าน่าจะเป็นตัวน้องมีสภาพใกล้ตาย ซึ่งถูกตัวผู้อุ้มไว้ใต้ท้อง ตนจึงพากลับบ้านและให้ลูกสาวไปแกงกินเป็นอาหาร ส่วนตัวที่เหลือเอามาไว้ที่บ้าน.

ไม่มีความคิดเห็น:

Facebook

จาก RS tour 12 มกราคม 2013

Map koh samui แผนที่เกาะสมุยค้นหาสถานที่ ต่างๆ


ดู เกาะสมุย koh samui ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า