Thamlhor Koh samui Arrive at you a celebrities เรียนท่านผู้มีเกียรติ


ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซ้ picwhere samui แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร การถ่ายภาพและอุปกรณ์ และอื่นๆอีกมามาย
ขอบคุณอย่างยิ่ง wasan samui

เว็บ picwheresamui ภาพถ่ายที่ใหน
http://picwheresamui.blogspot.com

หรือร้านทำหล่อ
Call +66888264410

Search ค้นหา เว็บ บล๊อกนี้ ไส่ลิ้งจากที่นี่

สภาพอากาศ จ.สุราษฎร์ธานี

สมัครสมาชิกบัญชีธนาคารออนไลด์ PayPal คลิกด้านล่าง

koh samui hin ta hin yey หินตาหินยาย เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธนี

หินตาหินยาย เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี koh samui hin ta hin yey

แผนที่ map การเดินทางใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4169 ถนนสายรอบเกาะ การเดินทางไปมาสะดวก
หินตา stone
ที่เห็นนี้คือหินตายืนถ่ายภาพตรงหินยายวิวสวยมากบรรยากาศก็ดี แถมสถานที่แห่งนี้มีประวัติ เป็นหินขนาดมหึมาตั้งอยู่ชายทะเล มีรูปร่างคล้ายอวัยวะเพศศชายและหญิง นับเป็นสัญลักษ์อย่างหนึ่งของเกาะสมุยที่มีนักท่องเที่ยวื้งไทยและชาวต่างชาติต้องเวียนแวะชม ระหว่างทางเดินไปหินตาหินยายยังมีร้านค้าของฝากนานาชนิดให้ซื้อติดมือเป็นที่ระลึก เช่น ผ้าบาติก งานหัตกรรมจากมะพร้าว กะละเม เป็นต้น
หากเดินจากลานจอดรถผ่านร้านค้าของที่ระลึกไปจะพบลานหินกว้างมองไปทางขวามือจะเห็นหินตา ซึ่งเกิดจากหินแกรนิตที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะและความร้อน คล้ายอวัยวะเพศชายขนาดใหญ่ตั้งชี้ฟ้าอยู่ใกล้ชายทะเล นักท่องเที่ยวจะหยุดชมหินตาจากลานนี้ ยามเย็นบริเวณลานหินยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกสวยงามมากจะมองเห็นพระอาทิตย์ตกหลังเนินหิน

หินยาย stone
ส่วนหินยายอยู่ทางซ้ายมือ เป็นหินแกรนิตขนาดใหญ่มหึมาตั้งอยู่ชายทะเล ลักษณะเหมือนร่างผู้หญิงช่วงตั้งแต่หัวเข่าถึงเอว นอนหันหน้ารับคลื่นลมที่ซัดสาดอยู่เป็นระยะๆ
มีตำนานเล่าว่า นานมาแล้วมีตายายคู่หนึ่งชื่อตาเครงกับยายเรียม เป็นชาวปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางโดยเรือใบเพื่อไปขอลูกสาวชื่อของตาม่องลาย ที่จังหวัดประจอบคีรีขันธ์ ให้แก่ลูกชาย ครั้งเรือเล่นมาถึงแหลมละไม เกิดมรพายุใหญ่ทำให้เรือล่ม ทั้งตายและยายได้เสียชีวิต ก่อนสิ้นลมหายใจตาและยายได้ตั้งอธิษฐานไว้ว่าขอให้เกิดเป็นสัญลักษณ์ให้ตาม่องลายได้ทราบว่าตาและยายมาหาแล้วมิได้ทำผิดสัญญาแต่ประการใด ดังนั้นเมื่อตาและยายเสียชีวิต คลื่นได้ซัดร่างทั้งสองมาเกยที่ชายหาด และกลายมาเป็นหินตาหินยายจนถึงปัจจุบันนี้
(คำมั่นสัญญานั้นยิ่งใหญ่นัก แม้นได้เอ่ยคำไปแล้วจงปฎิบัติถึงมีอะไรมาขัดขวางก็มิยอม ทำหล่อว่าหากผู้ใดปฎิบัติได้เยิ่ยงนี้ประเสิทนักดั่งเช่นตาและยาย ผู้ใดผิดสัญญาก็เหมือนกับพระที่ผิดศีลนั้นเเหละ)และนี่คือเรี่องราวหินตาหินยายที่ยังรอต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนที่ชายทะเลแห่งเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

ขนมกาละเม ของฝากจากสมุย กาละเมขนมอันลือชื่อที่ใดรๆ ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน
ภาพรวมบริเวณหินตาหินยายและบนจุดชมวิว

2 ความคิดเห็น:

Anonymous กล่าวว่า...

หินตา หินยาย นี่แระ สุดยอด แห่งการโปรโมท การทอ่งเที่ยวของ ประเทศไทย เลยนะครับ ไม่มีประเทศไหนในโลกนี้ เหมือนกับประเทศเราแล้ว ยิ่งตอนนี้ต้องการให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันมาก ๆ ฝาก รัฐบาล ด้วย ยิ่ง รมต.การท่องเที่ยวฯ ช่วยหา งบประมาณ มาทำการประสัมพันธ์ให้ทั่วโลกได้รู้ แล้วก็คนไทยด้วยกันด้วย จะได้มีเงินไหลเวียนในประเทศเรา โธ... เกี่ยวกับ อวัยวะเพศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แล้วนะครับเนี่ยะ เรื่องเพศสำหรับคน นะเรื่องใหญ่นะครับ เขาเรียกแรงผลักดันทางเพศไง ใคร ๆ ได้รู้ก็อยากมาดู มาเห็น ว่าใหญ่ขนาดไหน แล้วก็จินตนาการกันไป อิอิ ฝาก ๆๆๆๆ ด้วย รัฐบาล หินตา หินยาย เราเนียะ เผลอ ๆ จัดการแต่งงานให้ ฝรั่งต่างชาติ ให้ดังระบือไปทั่วโลก ให้มาจัดงานแต่งงานกัน ที่นี่ หินตา หินยาย

ทำหล่อ.thamlhor กล่าวว่า...

ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมชม จะตอบตั้งนานแล้วแต่ยังไม่คุ้นเคยกับบล๊อกอยู่ ขอโทดด้วย ที่ตอบช้า คงไม่เป็นไร

Facebook

จาก RS tour 12 มกราคม 2013

Map koh samui แผนที่เกาะสมุยค้นหาสถานที่ ต่างๆ


ดู เกาะสมุย koh samui ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า